โรงเรียนวังข่อยพิทยา
94 หมู่ 1  ตำบลวังข่อย  อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ 60220
เบอร์โทรศัพท์ 056890064
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

นโยบายบริหารงานกลุ่มบริหารงานบุคลากร
โรงเรียนวังข่อยพิทยา
 
งานบุคลากร  มีหน้าที่ควบคุมดูแล และรับผิดชอบการปฏิบัติงานด้านงานบุคลากร  ให้ดำเนินไปด้วยความถูกต้อง  ตรงเวลา  และมีประสิทธิภาพ  ในเรื่องต่อไปนี้
1.  จัดทำทะเบียนและสถิติบุคลากรของโรงเรียน    รวมทั้งบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนไว้ เป็นหมวดหมู่  เพื่อสะดวกในการค้นหาและให้เป็นปัจจุบัน
2.  เก็บรวบรวมเอกสาร  คำสั่งบรรจุ  แต่งตั้ง  และการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ของบุคลากรในโรงเรียน  รวมทั้งการลาออก  เกษียณอายุ  และการพ้นจากหน้าที่
3.  จัดทำบัตรประจำตัวครูและบุคลากรของโรงเรียน
4.  จัดทำสมุดประวัติของบุคลากรทุกประเภทในโรงเรียน และปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ
5.  จัดทำทะเบียนครู  และปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน
6.  จัดทำทะเบียนครูทดลองงานและจัดเก็บสัญญาจ้างการทำงานของบุคลากร
7.  รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการลา มา ขาด สาย ของบุคลากร และสรุปการมาทำงานในแต่ละเดือน            
   7.1 สรุปรายงานการมาทำงานของบุคลากรในแต่ละวัน  
   7.2 สรุปสถิติการขาด ลา มาสายของบุคลากรรายเดือน  ประจำ  ภาคเรียน   ประจำปี   และสามารถตรวจสอบได้
   7.3 ตรวจสอบสถิติการลาของบุคลากรและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการลา มา ขาด สาย ของบุคลากร
   7.4 จัดทำข้อมูลสรุปเปรียบเทียบ % การมาปฏิบัติหน้าที่บุคลากร
8.  เก็บรวบรวมแฟ้มประวัติของครู และบุคลากรในโรงเรียน
9.  ตรวจเช็คเวลาทำงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
10. จัดทำแบบลงทะเบียนและรับลงทะเบียน / สรุปสถิติการเข้าร่วมประชุมของบุคลากร
11.  บันทึกการประชุมประจำแผนก
12.  จัดทำบัญชีรายจ่ายเงินเดือนครูและการหักเงินสมทบกองทุนสงเคราะห์เพื่อขอรับเงินอุดหนุนตามจำนวน   นักเรียนประจำเดือน
13.  ติดต่อประสานและดำเนินการเบิกสวัสดิการของครูในเรื่องค่าการศึกษาบุตร  ค่าช่วยเหลือบุตร ค่ารักษา  พยาบาล รวมถึงการบรรจุและถอดถอน
14.  จัดทำบัตรประจำตัวนักเรียน
15. จัดทำบัญชีรายชื่อนักเรียนทุกระดับเพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล  และ   กรอกข้อมูล/แก้ไขข้อมูลใน โปรแกรมขอรับการอุดหนุน
16.  เก็บรวบรวมเอกสาร  คำสั่งบรรจุแต่งตั้ง การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ของบุคลากรในโรงเรียนรวมทั้ง   การลาออก  เกษียณอายุและการพ้นหน้าที่โดยวิธีการอื่น ๆ
17.  รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการลาศึกษาต่อ  ปรับวุฒิ  และข้อมูลการเข้ารับการฝึกอบรมของครูทั้งในและต่างประเทศ
18.   ประสานงานการจัดพัฒนาบุคลากรและจัดปฐมนิเทศบุคลากรใหม่
19. จัดทำรายละเอียดของงานและโครงการ พร้อมทั้งงบประมาณรายจ่ายของปีต่อไป
20.  สำรวจและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนนักเรียนที่เข้าใหม่และลาออก  จำนวนนักเรียนทั้งหมดแยกตามระดับชั้นและประเภทในแต่ละปีการศึกษา
21.  ตรวจสอบกับหน่วยงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนักเรียน ที่จะลาออกจากโรงเรียน หรือลาพักการเรียน เช่นฝ่ายวิชาการ   ครูประจำชั้น
22.  ดำเนินการสรรหา บำรุงรักษา พัฒนาและการให้พ้นจากงานของบุคลากร
23.  นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรต่อผู้อำนวยการ
24.  ดำเนินการประเมินการปฏิบัติงานของบุคลากรเพื่อปรับขั้นเงินเดือน
25.  ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
 
Adobe Acrobat Document นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์  |  ดาวน์โหลดไฟล์
Adobe Acrobat Document พรบ.สภาครู  |  ดาวน์โหลดไฟล์
Adobe Acrobat Document พรบ. การศึกษาภาคบังคับ ๒๕๔๕  |  ดาวน์โหลดไฟล์
Adobe Acrobat Document พรบ.ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา  |  ดาวน์โหลดไฟล์
Adobe Acrobat Document พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ  |  ดาวน์โหลดไฟล์
Adobe Acrobat Document ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ  |  ดาวน์โหลดไฟล์